Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Thắng đậm Ai Cập, chủ nhà Nga 99% có vé vào vòng 1/8 World Cup 2018

Các bàn thắng của Nga nhờ công Fathi (đá phản phút 47) cùng 2 bàn của Cheryshev (phút 59) và Dzyuba (phút 62) ghi với một thế trận trên cơ. Dù niềm hy vọng số 1 của Ai Cập là trung phong Salah cũng gỡ 1 bàn từ chấm 11m phút 73, nhưng mọi thứ quá muộn.
Thắng đậm Ai Cập, chủ nhà Nga 99% có vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 - ảnh 1
Salah (phải) không thể cứu Ai Cập thêm một trận thua trước tuyển NgaREUTERS

Diễn biến này hoàn toàn gây bất ngờ cho giới chuyên môn. Ai Cập có sự trở lại của Salah nên rất được kỳ vọng, thế nhưng chủ nhà Nga với 2 ngôi sao bừng sáng trong ngày mở màn là Cheryshev và Dzyuba góp công lớn trong chiến thắng 5-0 trước Ả Rập Saudi đã hoàn toàn lột xác.
Thắng đậm Ai Cập, chủ nhà Nga 99% có vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 - ảnh 2
Trung vệ Ignashevich (trái, Nga) cùng Zhirkov dã khoá chặt SalahREUTERS
Trong hiệp 1, thế trận khá ngang bằng. Mọi chú ý dồn về Salah nhưng ngôi sao này luôn bị 2 hậu vệ lão tướng giàu kinh nghiệm của Nga là Zhirkov và Ignashevich thay nhau khoá chặt bên cánh phải. Đôi lúc Salah phải di chuyển vào giữa sân hoặc lệch sang trái để tránh sự kèm cặp, nhưng hàng thủ Nga chơi cực kỳ tập trung và kín kẽ không cho ngôi sao này chút khoảng trống nào để tổ chức hoặc mở các cuộc đột phá sở trường.
Trong khi đó, chủ nhà Nga với các tiền vệ trung tâm Zobnin, Kuzyayev và Gazinsky chơi rất tốt kiểm soát khu vực giữa sân, nên tạo thế trận lấn lướt hơn so với Ai Cập. Nhưng các cơ hội của đội Nga tạo ra trong hiệp 1 không thực sự khiến khung thành thủ môn El-Shenawy (Ai Cập) chao đảo. Ai Cập cũng có vài tình huống phản công, nhưng cũng như Nga, tất cả đều chỉ dừng lại mức tạo cơ hội.
Thế nhưng, bước ngoặt không ngờ lại xảy ra khi hiệp 2 chỉ bắt đầu ít phút thì tuyển Nga bỗng dưng mở tỷ số 1-0 nhờ pha đá phản lưới nhà vô duyên của thủ quân Ai Cập là Fathi. 
Thắng đậm Ai Cập, chủ nhà Nga 99% có vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 - ảnh 5
Chính bàn thua ngớ ngẩn này khiến Ai Cập nhanh chóng sụp đỗ, vì tình thế không còn gì để mất đã dồn lên tấn công và liên tiếp bị dính đòn hồi mã thương của Nga khi ở các phút 59 và 62 liên tiếp Cheryshev rồi Dzyuba ghi thêm 2 bàn nữa sau các pha phản công mẫu mực giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-0 kết liễu mọi hy vọng của các Pharaoh Ai Cập.
Bàn gỡ của Salah ở phút 73 chỉ mang tính chất an ủi vì tuyển Nga đã nhanh chóng khoá chặt mọi ngã đường vào khung thành thủ môn Akinfeev.
Với kết quả này, tuyển Nga có đến 99% cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 khi có 6 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Ai Cập gần như đã bị loại sau 2 trận toàn thua.
Giang Lao




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618