Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Văn Quyết, Quang Hải ghi bàn, Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Campuchia

Với những pha lập công của Văn Quyết và Quang Hải, đội tuyển Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trước Campuchia tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 tối ngày 5/9.
Trong cuộc đối đầu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng đội hình thiên về phòng ngự khi sử dụng bộ đôi tiền vệ đánh chặn là Hoàng Thịnh và Huy Hùng trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Công Phượng và Văn Quyết là hai cái tên thi đấu trên hàng công.
 
Dù chịu nhiều sức ép từ các CĐV của đội chủ sân Olympic và điều kiện mặt sân thi đấu là sân cỏ nhân tạo nhưng đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước phút thứ 4. Xuất phát từ đường chuyền của Minh Tuấn, Trọng Hoàng có pha phối hợp một chạm với Văn Quyết để tiền đạo của Hà Nội FC lập công giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.
Van Quyet, Quang Hai ghi ban, Viet Nam gianh tron 3 diem truoc Campuchia hinh anh
Công Phượng thi đấu nỗ lực trong những phút trên sân
Mặc dù vậy, niềm vui dẫn bàn của đội tuyển Việt Nam không kéo dài lâu. Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp khá nhiều khó khăn trong tổ chức tấn công và phòng ngự. Phút thứ 10, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm để Tit Dina thoải mái chuyền bóng cho Chan Vathanaka. Ở tư thế không bị ai kèm chân sút số 1 của Campuchia dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Lâm gỡ hòa cho đội nhà.
 
Trong những phút thi đấu còn lại của hiệp 1, Campuchia thậm chí tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với phong độ ổn định của Văn Lâm, các chân sút đội chủ nhà đã không ghi thêm được bàn thắng nào.
 
Bước vào hiệp 2, cả Việt Nam và Campuchia tạo nên một thế trận giằng co về phía khung thành của nhau. Với các học trò của HLV Mai Đức Chung, do các tuyển thủ đang trong quãng thời gian nghỉ giữa mùa giải khiến nhiều tuyển thủ không còn đủ thể lực ở những phút cuối. Trong khi đó, Minh Tuấn và Văn Hậu thậm chí đã bị đau sau những tình huống va chạm.
Van Quyet, Quang Hai ghi ban, Viet Nam gianh tron 3 diem truoc Campuchia hinh anh 2
Quang Hải ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT Việt Nam
Trong gần 30 phút cuối trận, HLV Mai Đức Chung lần lượt tung Quang Hải và Hồng Quân vào sân thay thế vị trí của Minh Tuấn và Công Phượng. Nếu như vai trò của Hồng Quân trong những phút còn lại của trận đấu khá mờ nhạt thì Quang Hải rất biết cách để ghi điểm với các thành viên ban huấn luyện đội tuyển. Phút 81, từ đường chuyền của Văn Hoàn, Quang Hải bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng về góc xa khung thành ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.
 
Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam vượt qua chính Campuchia trên bảng xếp hạng tại bảng C với 5 điểm giành được sau 3 lượt trận. Cánh cửa giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam đang rộng mở. Chiến thắng này cũng tạm giúp người hâm mộ quên đi thất bại cay đắng của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua.
 
Đội hình thi đấu:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina (In Sodavid 85'), Chhoeun, Bin Chanthacheary (Sos Suhana 61'), Chan Vathanaka, Khuon Laboravy (Brak Thiva 87').
 
Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh (Văn Hoàn 16'), Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Quang Hải 69'), Công Phượng (Hồng Quân 66'), Văn Quyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618