Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Con trai HLV Nguyễn Thành Vinh đam mê đào tạo trẻ

Sau thành công cùng lò đào tạo trẻ SLNA và Viettel, HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục thử sức với việc dạy lứa U13 bóng đá học đường để chuẩn bị sang Nhật Bản du đấu.

con-trai-hlv-nguyen-thanh-vinh-dam-me-dao-tao-tre
HLV Nguyễn Thành Công cho biết ông rất hạnh phúc khi được uốn nắn các mầm non của bóng đá Việt Nam. Ảnh: BBĐ.
Nguyễn Thành Công là con trai HLV Nguyễn Thành Vinh, chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam. Anh bắt đầu theo môn thể thao vua từ năm 13 tuổi, năm năm sau được đôn lên đội một SLNA, giành được không ít danh hiệu, trong đó có chức vô địch quốc gia năm 1999.
Sau khi giải nghệ, Nguyễn Thành Công tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương trong vai trò HLV đội trẻ. Năm 2008 anh đưa đội U17 SLNA giành chức vô địch giải U17 quốc gia. Rất nhiều thành viên trong đội khi đó hiện là các cầu thủ ngôi sao ở V-League như Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Hoàng Thịnh…
“Thầy Nguyễn Thành Công rất tâm huyết với đào tạo trẻ. Thầy tỉ mẩn uốn nắn chúng tôi từng tý một. Đến bây giờ tôi vẫn nhớ rất rõ chức vô địch U17 quốc gia mà mình có được dưới sự dìu dắt của thầy”, tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh chia sẻ.
Mến tài đào tạo trẻ của HLV Nguyễn Thành Công, Viettel tốn năm năm để mời anh về. Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt U17 Viettel, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp đội bóng này giành chức á quân giải U17 quốc gia (thua PVF 3-4 trong loạt sút luân lưu). Ngoài ra, anh cũng góp công giúp U13 Viettel giành chức vô địch giải U13 quốc gia 2016 trong vai trò trợ lý HLV.
Năm nay, HLV Nguyễn Thành Công đảm nhận thêm nhiệm vụ dẫn dắt đội U13 bóng đá học đường Yamaha. Ngày 14/8 tới đây, 16 cầu thủ xuất sắc được tuyển chọn từ vòng chung kết festival bóng đá học đường U13 Cup Yamaha sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao tại Hà Nội. Ngày 21/8 thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ lên đường sang Nhật Bản du đấu với các đội bóng trẻ của đất nước mặt trời mọc.
Nguồn: http://vnexpress.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618